กระดาษสติ๊กเกอร์แต่ละเนื้อ

กระดาษสติ๊กเกอร์แต่ละเนื้อแตกต่างกันอย่างไร...?

     กระดาษสติ๊กเกอร์บาร์โค้ด แต่ละเนื้อจะแตกต่างกันที่ "คุณสมบัติ" และ "ลักษณะ" ของการนำไปใช้งานซึ่งที่นิยมใช้โดยทั่วไปจะมีอยู่ 8 ชนิดด้วยกัน 

   1. กระดาษสติ๊กเกอร์กึ่งมันกึ่งด้าน  เป็นเนื้อกระดาษสติ๊กเกอร์ที่นิยมใช้กันมากที่สุด เนื่องจากมีราคาไม่แพงมากเหมาะกับการใช้งานทั่วไป เช่น การติดราคาและรายละเอียดสินค้าที่มีการซื้อขายเปลี่ยนมือไว เนื้อกระดาษอยู่ได้ในสภาพแวดล้อมที่ปกติไม่ป้องกันการขูดขีด หมึกมีโอกาสหลุดร่อนตามระยะเวลาการใช้งาน กระดาษสติ๊กเกอร์สามารถฉีกขาดได้ มีความมันเงาเล็กน้อย ใช้ได้กับหมึกพิมพ์ริบบอนเนื้อ wax

   2. กระดาษสติ๊กเกอร์ขาวด้าน  เป็นอีกเนื้อกระดาษสติ๊กเกอร์ที่นิยมใช้เช่นเดียวกัน ราคาอยู่ในระดับเดียวกับกระดาษสติ๊กเกอร์เนื้อกึ่งมันกึ่งด้าน ใช้ได้ในงานหลากหลายทั่วไป คุณสมบัติโดยรวมจะเหมือนกับกระดาษสติ๊กเกอร์กึ่งมันกึ่งด้าน จะมีความแตกต่างตรงที่เนื้อกระดาษไม่มีความมันเงา นิยมใช้กับหมึกพิมพ์ริบบอนเนื้อ wax

   3. กระดาษสติ๊กเกอร์ขาวมัน อาร์ตมัน  เป็นเนื้อกระดาษสติ๊กเกอร์ที่มีความมันเงา คมชัดสวยงาม อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีความชื้นได้เล็กน้อย เหมาะสำหรับสินค้าต่างๆที่ต้องการความสวยงาม นิยมใช้กับหมึกพิมพ์ริบบอนสองประเภท คือเนื้อ wax และเนื้อwax resin ขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้งานของลูกค้า

   4. กระดาษสติ๊กเกอร์เนื้อ PP Mat หรือ "Upo"  เป็นกระดาษสติ๊กเกอร์ชนิดพลาสติก มีความทนทานสูง ฉีกไม่ขาด สามารถกันน้ำได้ มีทั้งชนิดเนื้อมันเงาและเนื้อขาวนวล เหมาะกับงานอุตสาหกรรมอาหาร งานห้องเย็น ใช้กับหมึกพิมพ์ริบบอนได้ทั้งเนื้อ wax resinและ resin ขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้งาน

   5. กระดาษสติ๊กเกอร์ Direct Thermal  เป็นกระดาษสติ๊กเกอร์แบบความร้อนที่ไม่ต้องใช้หมึกริบบอนในการพิมพ์ ในตัวกระดาษจะมีเคมีที่จะเกิดสีเมื่อโดนความร้อนในปริมาณที่พอเหมาะ โดยหัวพิมพ์ซึ่งมีตัว "กำเนิดความร้อน" จะทำหน้าที่ส่งความร้อนมาที่กระดาษ ทำให้เกิดปฏิกิริยาทางเคมี จนทำให้สีของกระดาษเปลี่ยนแปลง นิยมใช้ในงานที่มีอายุการใช้งาน
สั้น เนื้อกระดาษสติ๊กเกอร์จะมีผลกระทบเมื่อโดนความร้อน หรือแสง UV

   6. กระดาษสติ๊กเกอร์ฟรอยด์  เป็นกระดาษสติ๊กเกอร์เนื้อหนาสีเทา เหมาะกับงานที่มีความเฉพาะเจาะจง เหมาะกับงานที่ต้องการความคงทนสูง เช่น งานอุตสาหกรรมเครื่องยนต์ ซึ่งต้องการสติ๊กเกอร์ที่มีอายุการใช้งานยาวนาน ทนความร้อนได้สูง ขูดไม่ออก นิยมใช้คู่กันกับหมึกพิมพ์ริบบอนเนื้อ resin เนื่องจากเป็นริบบอนที่ทนต่อการขูดขีดเช่นเดียวกัน

   7. กระดาษสติ๊กเกอร์เนื้อขาวนวล "TTR Transfer"  เป็นกระดาษสติ๊กเกอร์ที่มีสีขาวนวล เนื้อเรียบเป็นพิเศษ มีความสวยงามจากความเรียบเนียนของพื้นผิว จึงทำให้เหมาะกับงานพิมพ์สติ๊กเกอร์ที่ต้องการความสวยงามเป็นพิเศษ นิยมใช้กับหมึกพิมพ์ริบบอนสองประเภทคือเนื้อ wax ธรรมดา และ เนื้อ wax/resin ขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้งาน

   8. กระดาษสติ๊กเกอร์เนื้อ " PVC "ใส  เป็นเนื้อสติ๊กเกอร์ชนิดพลาสติกใส มองทะลุได้ มีความทนทานสูง ฉีกไม่ขาด สามารถกันน้ำได้ เหมาะกับงานเครื่องสำอาง ฉลากสินค้าที่ต้องการความหรูหรา ใช้ได้กับหมึกพิมพ์ริบบอนทั้งเนื้อ wax/resin และ resin

 

Visitors: 82,827