ฉลากสินค้า,โลโก้พิมพ์สี

ตราสินค้าที่ผลิตจากกระดาษสติกเกอร์ทำเป็น Label เพื่อติดกับตัวสินค้านั้น มีหลายแบบให้เลือกตามความเหมาะสมกับการใช้งาน บางสินค้ามีรูปทรงเรียบง่าย บางสินค้ามีพื้นผิวหยาบเป็นหลุม บางสินค้าโค้งเว้า ซึ่งรูปทรงของสินค้ามีหลากหลาย จึงต้องเลือกใช้ชนิดกระดาษสติกเกอร์ให้ตรงตามความเหมาะสม

ฉลากสินค้าที่เป็นตราสินค้านั้น จึงมีความจำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงลักษณะอื่นๆด้วย นอกจากราคาเพียงอย่างเดียว ฉลากสินค้ามีความคงทนกับอุณหภูมิต่างๆ แค่ไหน กาวเหนียวคงทนไหม สามารถป้องกันการปลอมแปลงสินค้าได้ด้วยไหม STICKER LABEL มีให้เลือกหลากหลายชนิดตามความเหมาะสมและต้องการ

กระดาษสติกเกอร์ที่นำมาทำ "ฉลากตราสินค้า" มีส่วนประกอบดังนี้

SURFACE = ผิวหน้า คือพื้นผิวที่รองรับการพิมพ์ จะมีทั้งชนิดที่วัสดุพื้นผิวเป็นกระดาษชนิดต่างๆ เป็นเนื้อฟิล์ม (PP/PE) เป็นเนื้อพลาสติก (PVC)

ADHESIVE = ชั้นกาว โดยมากจะเป็นกาวประเภท Acrylic ซึ่งมีหลายชนิดหลายประเภท กาวเหนียวปานกลางลอกออกได้ เหนียวติดถาวร หรือทนความเย็นได้

SILICON RELEASE COATING = ชั้นซิลิโคนที่กั้นระหว่างกาวและกระดาษรองหลัง (Liner) สติกเกอร์จะลอกง่ายหรือยาก จะอยู่ที่ปริมาณการเคลือบซิลิโคน

LINER/BACKING/RELEASE PAPER = กระดาษรองหลัง เป็นส่วนป้องกันไม่ให้สติกเกอร์ยับ โค้งงอ มีสองแบบที่นิยมคือ Glassin โปร่งแสงลอกออกง่ายและ Kraft จะหนาและแข็ง ทนโค้งงอได้ดี

 

Visitors: 82,844